Thursday, August 1, 2019

Học tiếng Êđê: Giới thiệu bản thân | Hưn mthâo asei pô

1. Từ vựng:
- Alum k’kuh: Xin chào
- Anăn: Tên
- Djuê: Họ 
- Thun : Tuổi 
- Thun kkiêng : Năm Sinh 
- Bruă knuă : Công việc 
- Klei khăp ciăng: Sở thích 
- Buôn sang : Quê quán, quê hương 



2. Đặt câu

  • - Si anăn ih? Bạn tên gì?
  • + Anăn kâo Y Moan/Bình. Mình tên Y Moan/Bình
  • - Si djuê ih? Bạn họ gì?
  • + Djuê kâo Niê/Nguyễn. Mình họ Niê/Nguyễn
  • - Dum thun leh ih? Bạn bao nhiêu tuổi rồi?
  • + Kâo 18 thun. Mình 18 tuổi
  • - Ya thun ami| kkiêng kơ ih? Bạn sinh vào năm nào?
  • + Ami kkiêng kơ kâo hlăm thu\n 2000. Mình sinh năm 2000
  • - Ya brua knua ih ma? Bạn làm công việc gì?
  • + Kâo adôk hđeh nao sang hră. Mình đang là sinh viên
  • - Ya klei ih khăng khăp ]iăng? Sở thích của bạn là gì?
  • + Kâo khăp ciăng kơ klei ]ưng boh, dlăng film,.. Sở thích của mình là đá bóng, xem phim,..
  • - Ti anôk buôn sang ih? Bạn Buôn/quê ở đâu?
  • + Buôn kâo ti buôn prong Buôn Ama Thuôt. Mình ở TP.Buôn MA Thuột
3. Video

1 comment: